Kinh Nghiệm, Trải Nghiệm

Thông tin và kinh nghiệm khi du lịch Cam Ranh – Nha Trang

Mấy tuần nay viết về ăn uống, Nha Trang nhiều quá nên giờ viết về Cam Ranh cho đổi không khí hơn. Mình cũng đang về Cam Ranh vì được nghỉ vài ngày. Định lắm nhiều bài viết hay hơn cơ mà về là bắt đầu mùa mưa luôn nên không đi chụp được gì! Đây là một số thông tin mới và cần thiết về du lịch Nha Trang – Cam Ranh.

Phát triển siêu nhanh!

Nếu đi theo đường Bãi Dài để về Cam Ranh. Rất nhiều người sẽ bất ngờ với tốc độ phát triển nhanh chóng của vùng này. Các resort, khách sạn to lớn được xây dựng hàng ngày. Sơ qua cũng có khoảng 10 tòa nhà lớn đều là các resort, khách sạn. Bên trong thì không khác gì thiên đường rồi! Phía trên đường thì là các khu đất được thầu để xây dựng khu đô thị. Trong tương lai khu vực này hứa hẹn sẽ rất phát triển với cái sân bay Cam Ranh to không kém gì món ăn khổng lồ của bà Tân Vlog.

Bãi dài nhìn từ xa với nhiều tòa khách sạn – resort

Bãi Dài là một cung đường cũng đẹp tương đối cho dân phượt, thay vì đi đường QL1A ra Nha Trang, bạn có thể rẽ phải ở đoạn Mỹ Ca là vào đường đi Bãi Dài. Mình và đồng chí Phú thì hay đi qua đoạn đường này vì là đường đi về nhà mà. Trên đèo Cù Hin có thể ngắm đường bờ biển dài và những resort thấp thoáng trong sương mờ ở Bãi Dài. Ngắm vịnh Nha Trang cũng đẹp không kém. Đặc biệt, mình hay đi về buổi chiều để ngắm hoàng hôn rất đẹp ở đường Bãi Dài. Có thể dễ dàng thấy đường QL1A và khu dân cư phía trên khi đi qua một số đoạn đường. Nhưng buổi tối thì đường tương đối vắng, dễ xảy ra tai nạn và cướp giật. Buổi tối đi cũng đẹp nếu ngày không có sương mù, nhìn những ánh đèn của những resort và khách sạn, sân bay Cam Ranh. Một địa điểm du lịch mình nghĩ nó sẽ khá hot trong tương lai!

Những Resort, Condotel lớn ở Bãi Dài.

Bắt đầu mùa mưa…

Hiện tại đã là tháng 10 âm lịch, duyên hải miền trung bắt đầu vào mùa mưa. Mình về trúng những ngày bắt đầu mưa nên hơi khó khăn trong việc chụp ảnh. Thế mới thấy sự cần thiết của một cái máy ảnh nhỏ gọn nhưng cấu hình đủ mạnh. Trời hầu như âm u và khoảng 11h sáng tới – 3h chiều mới nắng được tí. Kinh nghiệm của mình vào những tháng này không nên du lịch tới những vùng này làm gì cả. Vừa bất lợi trong di chuyển và có thể nằm trọn ở khách sạn trong suốt hành trình. Nhưng nếu lỡ hoặc vẫn chày cối muốn đến, truy cập mục địa điểm Nha Trang để tìm một số chỗ vui chơi nhé!

Mưa từ sáng tới chiều, chán 🙂

Mình định sẽ chụp nhiều hơn và một số địa điểm thú vị ở Cam Ranh. Nhưng thời tiết lại không cho phép. Để qua Tết có một ít tiền sẽ mua một cái máy nhỏ gọn hơn nữa để dễ dàng di chuyển và chụp. Ở Cam Ranh có những bãi biển tự nhiên rất đẹp, đảo Bình Hưng và Bình Ba cũng rất tuyệt. Mình định lần này về sẽ làm một số bài viết về các điểm du lịch này. Sẽ hẹn một dịp khác, gần nhất sẽ sau mùa mưa. Vì mình rất thích đi du lịch tự túc, và rất cần những blog như dicungtoi.com để có thể có những thông tin chân thật nhất. Chứ không phải là những giới thiệu sơ sài. Nhưng nếu bạn đi phượt thì cũng không lo, hiện tại cung đường 702 từ Ninh Thuận ra Cam Ranh hiện tại có vài homestay đã hoạt động. Không sợ mưa gió hay không có chỗ ngủ, bạn có thể đặt phòng tại đây.

Dừa xiêm và xoài

Ở Cam Ranh không chỉ với tôm hùm Bình Ba mà còn có rất nhiều món ăn lạ lạ để bạn khám phá. Như dừa xiêm và xoài, sầu riêng Khánh Sơn. Nhà mình thì ba mình có làm ở một trại dừa xiêm, giá tại vườn đâu đó khoảng 11k/trái. Còn ở các quán nước dọc đường, quán cafe thì giá sẽ khác nhau loanh quanh 20-30k/trái. Dừa thì ngon khỏi phải bàn cãi rồi. Một số bệnh uống dừa cũng ok, vì nó ngon thôi chứ hết hay không mình không rõ 😀 😀 . Mình sinh ra và lớn lên với dừa, và dừa cũng có nhiều công dụng khác chứ không chỉ để uống. Dừa xiêm ở đây ngon ngọt, giá cũng không quá là đắt.

Dừa xiêm màu đỏ nhìn bắt mắt vãi!

Còn về xoài, đi ngang qua Cam Lâm sẽ có rất nhiều hàng nhỏ ven đường bày bán các loại xoài được trồng ở đây. Với mình đây cũng là một đặc sản khi nhắc đến Cam Ranh. Vào khoảng tháng 5-6 dương lịch, xoài có rất nhiều và giá rẻ hơn do đúng mùa. Còn những tháng khác sẽ đắt hơn tương đối. Ở Nha Trang, hàng năm cũng diễn ra những hội chợ đặc sản của tỉnh Khánh Hòa.

Những kinh nghiệm khi đi du lịch Nha Trang – Cam Ranh

Ở Nha Trang, vì là một thành phố lớn nên giá cả sẽ đắt đỏ hơn Cam Ranh nói chung. Tuy nhiên, dịch vụ nhiều hơn và đầy đủ hơn. Và có 2 hướng du lịch khi nhắc tới 2 thành phố này luôn. Nếu chỉ đi 1-2 ngày, Nha Trang là lựa chọn tối ưu nhất với mình tuy gía cả sẽ đắt hơn. Nhưng với một thời gian ngắn, vẫn dễ dàng có những trải nghiệm đầy đủ nhất về du lịch biển đảo. Dịch vụ như taxi, Grab, Now, … đều có sẵn.

Nếu bạn yêu thích xê dịch, đi phượt thì không thể phượt ở đường Trần Phú, Nha Trang được. Lúc này, Cam Ranh trở thành một lựa chọn tốt hơn với nhiều địa điểm check in, vui chơi. Các homestay, khách sạn cũng tương đối đầy đủ. Các cung đường nối dài Khánh Hòa – Ninh Thuận đẹp tuyệt vời, nước biển trong xanh và cát trắng mịn. Và cái giá cũng sẽ rẻ hơn đôi chút vì dù sao cũng không phải là một trung tâm du lịch.

Những cung đường có view đẹp 😀

#Hướng_dẫn:

Tới Nha Trang và Cam Ranh ở thời điểm hiện tại quá ư là đơn giản. Sân bay, tàu lửa, xe khách đều đầy đủ. Còn từ Nha Trang => Cam Ranh cũng đơn giản nếu bạn đi xe máy thì cứ vậy mà đi thôi. Còn không bạn có đi xe bus, taxi, thuê xe máy. Hoặc đơn giản hơn nếu hồi giờ ít đi tự túc hãy đặt vé du lịch theo tour, họ cũng sẽ dẫn bạn thăm quan các địa điểm sắp tới mình sẽ viết bài thôi. Tuy nhiên hãy suy xét kĩ nhé, lựa chọn địa điểm bản thân bạn cảm thấy “Ok, tôi hài lòng với nó”.

Tre Airways đáp xuống sân bay Cam Ranh. 😀

Còn ăn uống, làm gì ở đâu thì hãy vào mục địa điểm của blog Tèo ha. Nhiều lắm, và mình viết trên góc nhìn của người đi du lịch thôi chứ không phải người địa phương đâu. Nếu có bí quá thì inbox mình, mình sẽ giúp hehe !

#LƯU_Ý:

Đầu tiên, không nên đi vào mùa mưa như mình đã nói ở trên. Rất là chán luôn, may mắn sẽ nắng được vài tiếng còn không thì mưa cả ngày. Nếu không cẩn thận thì dễ bệnh nếu bạn nào thể trạng yếu. Thời điểm tốt nhất là sau Tết tới tháng 5-6, khoảng thời gian này không quá nắng, thời tiết đẹp để đi biển. Và check tin tức, thời tiết trước khi đi nhé vì đôi lúc sẽ ảnh hưởng của bão,… Thứ hai, luôn cẩn thận trong di chuyển, ăn uống vì ở đâu cũng có người this người that, dễ bị chặt chém. Tốt nhất, hãy xem các địa điểm mà mình nói, nó không phải là hack hay thủ thuật gì đâu, nó có mức giá chung để không lo bị chặt chém!!!

Nha Trang buổi chiều nè !

Thứ ba, khi đi phượt ở Cam Ranh, hãy chuẩn bị một số đồ cần thiết. Một số đoạn đường vắng, không có hàng quán đặc biệt là các cung đường đèo. Thứ tư, nhớ đem tiền nha nếu quên không mang tiền thì Tèo quỳ! 😀

Nói chung là…

Bài viết chỉ nói lên một số thông tin bạn nên lưu ý khi đến Nha Trang hoặc Cam Ranh du lịch. Còn chi tiết và các địa điểm du lịch cụ thể mình sẽ nói trong những bài viết sắp tới. Sợ thời tiết mưa liên tục không thể đi chụp ảnh được. Và cảm ơn đồng đội Phú đã săn giúp vài bức ảnh đẹp để đăng lên bài viết này!

Published by Thanh Lâm

Mình là Thanh Lâm (nickname: Tèo đi bụi). Mình có sở thích đi du lịch, chụp ảnh phong cảnh và đường phố. Chia sẻ các thông tin về du lịch, địa điểm, kinh nghiệm và các trải nghiệm trong du lịch. "Đích đến của chúng ta không phải là một vùng đất, mà là một cách nhìn mới" – Henry Miller

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *